Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

NHÂN VẬT TRONG VỤ MUA BÁN TRẺ EM TẠI CHÙA BỒ ĐỀ HÀ-NỘI

Không thể tin nổi
SƯ VÀ PHẬT TỬ TRONG THỜI BUỔI CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG

Cận cảnh nhà thờ họ của Trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan và hình ảnh nhà sư tham gia giao thông trên đường phố Hà Nội(XE SỊN, BIỂN SỐ ĐẸP VÀ KHÔNG ĐỘI MŨ BẢO HIỂM)
Còn nhà thờ ở quê thì: Trong chuyến công tác về Hải Dương, phóng viên đã được tận mục sở thị nhà thờ họ của sư trụ trì Thích Đàm Lan tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà.
Có mặt tại quê nhà sư trụ trì Thích Đàm Lan ngay sau tin sư thầy được công an TP Hà Nội triệu tập điều tra về hành vi mua bán trẻ em của hai bảo mẫu chùa Bồ Đề, chúng tôi được người dân trong vùng chỉ ngôi nhà thờ lớn của gia đình vị sư thầy này.
Khi hỏi thăm về nhà sư thầy Thích Đàm Lan, chúng tôi được những người dân chỉ đường đến "ngôi nhà to, khang trang và có tường bao kín cổng cao tường".

Những người dân địa phương cho hay: "Tìm nhà của sư thầy dễ lắm, chỉ thầy mới có ngôi nhà đẹp đến thế thôi".
Ngôi nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc cổ 5 gian với mái cong uốn lượn, hàng cột đá được trạm khắc công phu, toàn bộ cánh cửa bằng gỗ được đục đẽo tỉ mỉ và tinh xảo.

Ngôi đền thờ của dòng tộc vị ni sư này được xây 5 bậc thềm bằng đá có điêu khắc họa tiết công phu. Nhà thờ có tường bao chạy bao quanh khuôn viên rộng lớn, nổi bật giữa khung cảnh làng quê.
Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Lang cho biết: “Ngôi nhà thờ được xây dựng trên mảnh đất do cha mẹ sư Thích Đàm Lan để lại. Sau khi quy y cửa Phật một thời gian dài, đến năm 2013, sư Thích Đàm Lan quay về cùng với gia đình xây dựng ngôi đền thờ họ này".
Mới đây, vụ việc một bảo mẫu tại chùa Bồ Đề và một người phụ nữ vừa bị bắt với tội danh “mua bán trẻ em” đã khiến dư luận phẫn nộ.

Sáng 5/8, công an TP Hà Nội đã triệu tập sư trụ trì Thích Đàm Loan để làm rõ về vụ việc trên.

Theo CA Hà Nội, hiện chưa có cơ sở để khẳng định sư Thích Đàm Lan có liên quan đến việc mua bán trẻ em. Tuy nhiên, CA Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý và công bố thông tin công khai cho dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét