Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

LỜI TRI ÂN MẸ


LỜI CON RU MẸ *
(kính tặng mẹ tôi và các mẹ Việt Nam)



Mẹ giờ đã chín mươi rồi
Qủa-chuối-trứng-cuốc rụng rơi lúc nào

Cuộc đời đầy ắp gian lao
Đôi tay nhức mỏi, mắt hao hao mờ
Đôi chân gầy guộc, héo khô
Nhưng dòng nước mắt bất ngờ vẫn rơi

Thương con cháu suốt cả đời
Mong người hãy cố nghỉ ngơi thư nhàn
Mong lòng người hãy bình an
Vết hằn khắc khổ, lo toan hãy mờ

Bây giờ đời đã nên thơ
Cháu con thương mẹ ngẩn ngơ đáp đền
Làm sao mẹ lại cứ quên
Cái nghèo đâu có y nguyên thuở nào

Chúng con dạ xót như bào
Ngồi nghe mẹ thở hanh hao lo phiền
Rằng cái út chửa nên duyên
Rằng thằng cháu ngoại thiếu tiền học lên...

Hình như đời có tiếng rên
Từ xa xưa, đã làm nên tiếng lòng
Tiếng lòng người mẹ sáng trong
Muôn đời vãn thức như dòng sông quê !...

Làng Hóp
Mùa thu 2006

THANH DẠ


* Mẹ tôi sinh năm 1917 . Năm 2006, tháng 9 mẹ tôi ốm già rồi qua đời vào lúc 10h15’ ngày 30/12/2006, hưởng thọ 90 tuổi . Mẹ tôi sinh được 8 anh chị em chúng tôi .Sinh thời, mẹ tôi là một nông dân rất giỏi : Nuôi chồng vào Chiến khu Đông Triều 9 năm (từ 1946 đến 1955), nuôi 8 con học hết cấp 3, và sau đó có 5 tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng .

2 nhận xét:

  1. Nhân 8/3 ,anh nhớ mẹ với một tâm tình tràn đầy yêu thương xa xót .Chia sẻ cùng anh,mong mẹ thanh thản nơi xa ấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn nhiều nha . Bạn & gia đình vẫn khỏe chứ ? Công việc kinh doanh thời gian này chắc gian nan hơn nhỉ . Chúc bạn luôn bền chí vượt qua mọi khó khăn, cập bến an toàn, hạnh phúc . Xin gửi lời chúc các mẹ, các chị, các em, các cháu gái...trong nhà MỌI SỰ NHƯ Ý !

      Xóa