Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

44 NĂM...

VỢ CHỒNG THANH DẠ & GIA ĐÌNH CON GÁI CẢ

44 NĂM

CHUYỆN VỢ CHỒNG*

44 năm sống cùng nhau
Hai ta bạc cả mái đầu,mái đuôi
Bẩy lần chửa,đẻ nấng nuôi
Chỉ còn ba (đã thành người công dân)
Bốn cháu đi học chuyên cần
Thường về thăm hỏi,quây quần đông vui…

Trải bao cay đắng,ngọt bùi
Buồn xưa nay đã chôn vùi đáy sâu
Đời còn chưa hết lo âu
Hãy quên đi chút – cho đầu xanh ra
Cho đẹp đôi lúc tuổi già
Anh-Em xưng gọi như là đang xoan
Cuộc đời là cuộc liên hoan
Mâm cỗ nhỏ…Lời chào ngoan mới là !

Làng Hóp 9 tháng Giêng Qúy-tỵ
THANH DẠ
*tác giả cưới vợ ngày 06-4-1969

5 nhận xét:

  1. Biết Anh cũng lâu rồi, cũng từng "lọ mọ" sang ngắm "nhà thơ" mấy lần rồi. Hôm nay xin "ra mắt xưng danh" nhân đọc bài thơ gia đình của Anh. Chúc Anh Chị và các cháu mạnh khỏe, chăm sóc "vườn thơ, vườn nhà" luôn sum xuê ra cành ra lộc. Vốn là đồng hương với Anh, đã có thời còn được "phục vụ" Anh nữa đấy. Mong được luôn giao lưu.
    BÌNH DƯƠNG

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn nhiều .Mong bạn "BẬT MÍ" thêm chút nữa :Hiện bạn đang sống và làm việc ở đâu ? Thời bạn "phục vụ" tôi ở đâu nhỉ ? (vì tôi là thằng LANG THANG CƠ NHỠ thế mà lại có người "phục vụ" thì sướng gì bằng?).Hẹn gặp lại nha !

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động vì hồi âm của Anh. Tôi đang sống cùng không gian với Anh: Thành phố Hải Dương. Vốn từng công tác trong ngành văn hóa. Từng giữ sách ở Thư viện tỉnh Hải Dương, từng gặp Anh tới dùng sách. Cũng từng đưa Anh vào danh sách phục vụ thư mục sách mới và thông tin bài đăng báo. Đã chuyển địa điểm công tác theo sự phân công của Sở VHTT từ 2002 về trường VHNT. Rồi lại chuyển về phòng Nếp sống lễ hôi của Sở vào năm 2006. Tôi nghỉ hưu rồi, từ 2009. Mời Anh sang đọc Blog "Tự khúc thu" của tôi tại địa chỉ: http://665bacson.bogspot.com.
    Xin chào và mong được gặp thường xuyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sang ngay đây.Thật tuyệt vời,khi được gặp lạ NGƯỜI QUEN BIẾT CŨ !

      Xóa
  4. Chào anh Thanh Dạ, em là Thế, quen biết anh hồi còn ở Hội Văn Nghệ Đồng Nai những năm đầu thập niên 8o. Kính chúc anh và gia đình năm mới mạnh khỏe, có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa