Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

CÂU CHUYỆN CUỐI NĂM

Cuối năm âm lịch ,người ta thường tự mình kiểm điểm lại xem trong năm qua mình làm được gì,chưa làm được gì,nguyên nhân vì sao…để năm tới phấn đấu,phát huy cái tốt,khắc phục cái xấu . Thường thì người ta có thói quen nghĩ rằng : Căn bản vẫn tốt nhiều hơn xấu . Điều đó cũng đúng . Song làm thế nhiều khi đâm ra nhàm;Chẳng có tác dụng mấy;Rồi mọi việc cứ “Nguyễn Như Vân” – tức là VẪN NHƯ NGUYÊN.Năm nay,tôi làm khác đi một tý;Tức là TỰ PHÊ NHỮNG CÁI XẤU LÀ CHÍNH bằng thơ CHÂM BIẾM.Nếu được thì mời các thi huynh,thi hữu tham gia cùng họa cho vui:

CHÚ MÈO NĂM MÃO

CHÚ MÈO NĂM MÃO CÓ ĐẦU TO
MŨI NGỬI PHÂN MÌNH DƯỚI ĐỐNG TRO
RÂU VỂNH KHEN RẰNG ĐUÔI TỚ ĐẸP
BÊN MÌNH, CHUỘT VẪN MÚA TRONG KHO !


Quê nhà 10h’40 ngaỳ 10-01-2012 .T.D 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét